1. Kawabata viết: “Đàn ông và phụ nữ đã có sự kết nối từ trước khi ngôn từ được sinh ra, và khi được sinh ra rồi, ngôn từ diễn đạt sự kết nối giữa họ có thể đạt tới sự sâu sắc tinh diệu nhất.” – (Trang 6)
> > Xem thông tin sách ở Tiki hoặc Shopee hoặc Fahasa hoặc Kim Đồng
2. “Tiếng chuông mà bệnh nhân gióng chắc là tiếng lòng của họ. Cùng một quả chuông nhưng âm thanh khác nhau tùy người giống” – (Trang 39)
> > Xem thông tin sách ở Tiki hoặc Shopee hoặc Fahasa hoặc Kim Đồng
3. Giả sử cho dù vách đá dưới chân Inako có sạt lở đi nữa, Inako sẽ nhờ vong linh của cha nó mà nổi lên không trung nỗi thoát thôi. Bác tin như vậy đấy. Người chết sẽ bảo vệ người sống. Cha của Inako không ở trong mộ hay trên bàn thờ mà ở ngay bên trong Inako, hiển hiện, mạnh mẽ. Cả bên trong bác nữa. – (Trang 54)
> > Xem thông tin sách ở Tiki hoặc Shopee hoặc Fahasa hoặc Kim Đồng
4. Dù là tôn giáo hay triết học, đạo đức, đều xuất phát từ ‘suy nghĩ’ của con người ạ. – (Trang 61)
> > Xem thông tin sách ở Tiki hoặc Shopee hoặc Fahasa hoặc Kim Đồng
5. ““Nhưng con người có khuynh hướng cho rằng những bất hạnh của con người có sự liên kết nào đó””.
“Có phải vậy không? Cháu thì không nghĩ vậy. Kuno nói. – “Nhưng nếu bác thật sự nghĩ như vậy thì chẳng phải việc bác đưa Inako vào nhà thương điên là sai lầm sao? Giống như đặt một mảnh gỗ xếp hình lên một mảnh gỗ bất hạnh hay xấu một hạt này vào một hạt bất hạnh khác vậy.” – (Trang 74)
> > Xem thông tin sách ở Tiki hoặc Shopee hoặc Fahasa hoặc Kim Đồng
6. “Inako không phải người điên. Lằn ranh giữa sự bình thường và bất thường của con người chỉ mỏng thôi. Cả thiên tài với người phàm cũng như một tờ giấy vậy. Cái sức mạnh điên r mà bác nói, thiên tài cũng có. Cho dù là mạnh mẽ hay yếu ớt một cách bệnh hoạn. Dù mang tính tâm thần, hay mang tính xác thịt. Có thể ví dụ hơi tầm thường nhưng ngón tay của một nghệ nhân thổi tiêu shakuhachi và của người chơi giỏi đều có hình dạng khác biệt, bị cong lại đấy. – (Trang 121)
> > Xem thông tin sách ở Tiki hoặc Shopee hoặc Fahasa hoặc Kim Đồng
7. “Không phải là có buổi tối để cho người ngủ mà là dù không có cái gọi là con người đi nữa thì trái đất vẫn có buổi tối mà đúng không? Chẳng phải là vì có buổi tối mà con người đi ngủ sao?” – (Trang 149)
> > Xem thông tin sách ở Tiki hoặc Shopee hoặc Fahasa hoặc Kim Đồng
8. “Triết học thì mẹ cũng không rành mấy, cả Inako của bây giờ cũng không hiểu nhỉ. Nhưng…” – Người mẹ dừng một chút, – “đó là khi ta cảm nhận điều gì đó, và suy nghĩ từ đó đúng không nhỉ. Và lưu tâm cho rằng cải cách mà con người trở nên quen thuộc là ki lạ, bằng cái cách cảm nhận đó. Và thế rồi cứ nghĩ ngợi sâu xa, chẳng phải vây sao?” – (Trang 151)
> > Xem thông tin sách ở Tiki hoặc Shopee hoặc Fahasa hoặc Kim Đồng
9. “Khi biết được nỗi buồn rồi thì sẽ hiểu nỗi buồn của con người là vô hạn. Khi biết được nỗi buồn rồi sẽ hiện rằng trên đời này còn biết bao nhiêu người buồn hơn mình nhiều lắm. Và chẳng phải nỗi buồn của chúng ta trở nên vừa đủ trong đó sao?” – (Trang 158)
> > Xem thông tin sách ở Tiki hoặc Shopee hoặc Fahasa hoặc Kim Đồng
10. Mẹ Inako nhẹ nhàng nói. “Việc người đàn ông dịu dàng với người phụ nữ có khi là việc tàn nhẫn đối với người phụ nữ. – (Trang 180)
> > Xem thông tin sách ở Tiki hoặc Shopee hoặc Fahasa hoặc Kim Đồng
Mỹ Linh