Sách dạy con trong hoang mang

Lê Nguyên Phương là một chuyên gia tâm lý học đường người Việt với 20 năm kinh nghiệm lâm sàng từ khối mầm non đến đại học tại Mỹ. Ông là người sáng lập Tổ chức Liên hiệp phát triển tâm lý học đường tại VN (CASP-V) năm 2009. 

day-con-trong-hoang-mang-01
Ảnh từ: facebook.com/dr.lenguyenphuong

Năm 2017, Lê Nguyên Phương cho ra mắt cuốn sách: Dạy con trong “hoang mang” với 30 bài viết giải đáp những vấn đề  về giá trị và phương pháp giáo dục trẻ con của các bố mẹ và thầy cô Việt Nam được lý giải trên nền tảng kiến thức khoa học qua các nghiên cứu của các ngành tâm lý học giáo dục, tham vấn và thần kinh.

Những chủ đề chính được đề cập đến trong cuốn sách là:

  • Tổng quan về phương pháp nuôi dạy con
  • Những ngộ nhận về tri thức
  • Bạo hành trong gia đình
  • Khen thưởng trong dạy con
  • Xây dựng tính cách của trẻ
  • Những vấn đề xã hội trong việc dạy con
  • Quân bình giữa thành đạt và hạnh phúc
  • Vai trò của mẹ trong dạy con
  • Các sinh hoạt gia đình

Cuốn sách được xây dựng trên các vấn đề đang được xã hội quan tâm như: Tác hại của việc sử dụng nhục hình trong kỷ luật con trẻ; Hiểm họa bạo lực học đường từ bạo lực gia đình; Tác dụng của khen con đúng cách và sai cách; Chấn thương tâm lý hậu ly hôn của trẻ; Nhận diện và vượt qua nỗi sợ và phân biệt người khuyết tật; Hiện tượng trầm cảm của trẻ em phải học quá nhiều; Tác dụng của việc kể chuyện cho trẻ; Trông con bằng iPad (Lợi thế nào – hại ra sao)… 

Để tác phẩm đạt được mục tiêu phục vụ các chuyên viên, thầy cô và phụ huynh, tác giả đã nỗ lực vượt qua được vai trò của một giảng viên đại học và chuyên gia tâm lý để đồng thời trở thành một nhà khoa học, người kể chuyện, người tư vấn, và người bạn đồng hành cùng độc giả qua trên 250 trang sách. 

Cuốn sách có giá trị không chỉ trong việc nuôi dạy con mà còn giúp “người lớn” nhìn nhận lại chính bản thân mình. Từ đó, “người lớn” sẽ tự quan sát, tự nhận xét hình ảnh của mình trong mối quan hệ với con cái, với người thân, với tha nhân. Chỉ khi nào người lớn nhận diện được ẩn ức trong lòng mình, chấp nhận, hàn gắn rồi dần – như lời tác giả – “chuyển hoá chính mình”, người lớn sẽ giáo dục được trẻ thơ. Hành trình cha mẹ nuôi dưỡng giáo dục trẻ thơ chính là hành trình cha mẹ tự giáo dục bản thân mình.

> Xem thông tin sách trên Fahasa hoặc Shopee hoặc Tiki hoặc Kim Đồng

 Mai Huệ

 

Bạn có thể gửi bài review, cảm nhận sách về email: [email protected] để được đăng lên Facebook & Website. Bài gửi gồm nội dung review, 1 vài ảnh sách do bạn chụp, và thông tin STK để nhận phí kèm giới thiệu thông tin về bạn nha.

Tủ sách sẽ gửi một khoản phí nhỏ cảm ơn cho các bài viết được đăng lên Web/FB