Review Nhật ký chú bé nhút nhát Song ngữ Việt – Anh Tập 2 (Luật của Rodrick)

Nhật ký chú bé nhút nhát Song ngữ Việt – Anh Tập 2 (Luật của Rodrick) của tác giả  Jeff Kinney là bộ sách song ngữ kể về một cậu bé đáng yêu, nhút nhát và không kém phần bướng bỉnh tên là Grey. Cậu bé này đưa người đọc trở về tuổi thơ với biết bao suy nghĩ non dại, cách hành xử vô cùng hài hước và cả những trò đùa tinh quái. Khi đọc cuốn sách này, có lẽ chúng ta cũng thấy chính bản thân mình của ngày xưa trong dòng nhật ký nhẹ nhàng của Grey. Ở Grey ta học được những phẩm chất đáng ngưỡng mộ và nhiều bài học giá trị trong cuộc sống.  

Được đông đảo độc giả yêu mến, Nhật ký chú bé nhút nhát liên tục đứng trên bảng xếp hạng của New York Times và bán được hơn hai triệu bản. Hơn thế, bộ sách song ngữ này còn thiết kế cả phần giải thích từ mới.Đây chính là một trợ thủ đắc lực trong việc học tiếng Anh mà bạn không nên bỏ qua đấy!

Nhật ký chú bé nhút nhát-min
Ảnh: Tiki

Thông tin tác giả Jeff Kinney

Jeff Kinney sinh ngày 19-2-1971 (51 tuổi). Jeff Kinney sinh ra tại Thành phố Fort Washington, bang Maryland- Hoa Kỳ. Là Tác giả cho trẻ em sinh thuộc cung Song Ngư, cầm tinh con (giáp) lợn (Tân Hợi 1971). Jeff Kinney xếp hạng nổi tiếng thứ 4891 trên thế giới và thứ 2 trong danh sách Tác giả cho trẻ em nổi tiếng. 

Các tác phẩm cùng tác giả: Diario de Greg,…

Tổng hợp một số review từ bạn đọc

Review từ bạn Giang Vũ – Goodreads, 2019

“Sinh động, hài hước, hấp dẫn, từng trang truyện sê ri “Nhật kỳ chú bé nhút nhát” đã dẫn dắt người đọc đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác qua mỗi ngày cậu bé Greg lớn lên.

Bạn đọc chắc sẽ phải cười phá lên khi chứng kiến những rắc rối liên tiếp xảy đến với cậu. Đó là những trò đùa tinh quái nhưng hết sức thông minh của Greg.

Trẻ con, mơ mộng, bướng bỉnh, Greg đã đi vào câu chuyện với tư cách là một trong những nguyên mẫu trẻ thơ đáng yêu nhất, ấn tượng nhất. Cậu đã chiếm được tình cảm của hàng triệu độc giả trên khắp thế giới.”

Review từ bạn Nghia Nguyen – Tiki, 2022

“Sách hay, trẻ em rất thích đọc.”

Review từ bạn Nguyễn Đức Tâm – Facebook

“Điều tôi ấn tượng nhất ở cuốn sách này chính là cách thể hiện có một không hai của nó. Mang hình thức của một cuốn nhật ký nhưng xen kẽ những lời bộc bạch của Greg, tác giả còn minh họa bằng những hình ảnh hoạt hình vô cùng ngộ nghĩnh do chính mình sáng tác. Sự hài hước của tác giả thể hiện qua những hình ảnh thú vị này đã đem đến cho độc giả không biết bao nhiêu tiếng cười. Chính sự kết hợp giữa nhật ký và truyện tranh đã tạo ra một thể loại truyện vô tiền khoáng hậu, đem lại những trải nghiệm chưa từng có đối với người đọc, đặc biệt là những người đọc nhỏ tuổi. Thêm vào đó, nội dung những dòng nhật ký của Greg cũng đóng góp một phần không nhỏ vào sự thành công của cuốn truyện. Những chuyện xui xẻo mà Greg chia sẻ trong câu truyện, qua lối kể của Jeff Kinney, trở nên vô cùng gần gũi với các bạn nhỏ. Đọc những dòng nhật ký mà Greg ghi lại về những ngày dài đen đủi của mình, chắc hẳn nhiều bạn nhỏ cũng đã tìm thấy mình trong đó và Greg đã dần dần trở thành một người bạn tinh thần của các em. Sự kết hợp hài hòa giữa những câu truyện trẻ thơ gần gũi được minh họa bằng những hình ảnh ngộ nghĩnh đã tạo nên một thành công chưa từng có trong nền văn học.”

Review từ bạn Đỗ Minh Hường – Oboo.com, 2018

“Mình biết tới Nhật ký chú bé nhút nhát qua bộ phim cùng tên. Sau khi xem phim, mình đã ngay lập tức tìm đọc bộ truyện vì sự hài hước và đáng yêu của bộ phim. Và quả thật, bộ truyện đã không phụ lòng mong chờ của mình, thậm chí còn xuất sắc hơn cả phim nữa. Mình đã không thể ngừng cười khi đọc bộ sách này. Nhật ký chú bé nhút nhát là một bộ nhật ký bằng tranh của cậu bé Greg Heffley. Trong đó, cậu đã viết lại những sự kiện xảy ra xung quanh mình ở nhà và ở trường. Cậu nhóc thường xuyên gặp rắc rối, rắc rối với anh trai Rodrick, rắc rối với các mối quan hệ ở trường. Và dường như mỗi lần cố gắng giải quyết các rắc rối ấy, Greg chỉ khiến mình rơi vào một rắc rối khác tệ hơn, đáng xấu hổ hơn nhiều.

Tôi không thể không bật cười trước những tình huống có một không hai mà Greg gặp phải, hay thái độ tự tin thái quá khi đạt được một thành công nào đó mà không gặp rắc rối, hay giọng kể vô cùng bất mãn khi bị đối xử bất công của cậu. Các rắc rối của Greg là những vấn đề không thể tránh khỏi trong cuộc sống của một cậu bé mới lớn, nhưng dưới ngòi bút của tác giả, những vấn đề ấy đã trở nên quan trọng hơn bao giờ hết nhưng vẫn không mất đi chất hài hước vốn có. Bộ sách sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo để thư giãn sau một ngày làm việc vất vả. Chắc chắn những mẩu chuyện khôi hài của cậu bé Greg sẽ khiến bạn trở nên vui vẻ và tràn đầy năng lượng, xua tan đi buồn phiền, bởi bạn sẽ thấy Greg còn xui xẻo hơn cả mình.”

Trên đây là thông tin sơ lược và review của một số bạn đọc về sách Nhật ký chú bé nhút nhát Song ngữ Việt – Anh Tập 2 (Luật của Rodrick)

>> Xem thông tin sách trên Tiki hoặc Shopee hoặc Fahasa hoặc Kim Đồng

Tổng hợp bởi Thu Thủy

Bạn có thể gửi bài review, cảm nhận sách về email: [email protected] để được đăng lên Facebook & Website. Bài gửi gồm nội dung review, 1 vài ảnh sách do bạn chụp, và thông tin STK để nhận phí kèm giới thiệu thông tin về bạn nha.

Tủ sách sẽ gửi một khoản phí nhỏ cảm ơn cho các bài viết được đăng lên Web/FB