Review sách Đời ngắn đừng ngủ dài

Đời ngắn đừng ngủ dài của tác giả Robin Sharma là lời tâm sự của người đi trước, những kinh nghiệm được đúc kết từ trải nghiệm thực tế của Tác giả sẽ đem đến cho bạn đọc trải nghiệm vô cùng thú vị trên trang sách. Hãy cùng mình đi khám phá những nội dung mới mẻ của nó nhé!

Cuốn sách bao gồm 101 chương, nội dung mỗi chương vô cùng ngắn gọn, Tác giả là một người có vốn sống phong phú nên tất cả những gì được nêu trong sách rất hay và dễ dàng thuyết phục người đọc.

Bệnh lề mề, trì hoãn đã không còn là căn bệnh xa lạ gì với giới trẻ ngày nay. Nhiều bạn trẻ dành cả một ngày dài lướt web, xem phim, chơi game mà không hề trau dồi kỹ năng cho bản thân. Thử hỏi những giờ lướt web ấy sẽ giúp gì được cho tương lai của các bạn sau này. Khi mọi người đang không ngừng nghỉ cố gắng làm việc thì bạn nằm chơi trong lo sợ. 

Nếu cuộc sống chỉ là những ngày nằm lướt web, chơi điện thoại thì sẽ chẳng có ý nghĩa gì cả. Không cố gắng phấn đấu thì bạn mãi chỉ là người tầm thường. Xã hội này đi đâu cũng cần những người có năng lực và tài giỏi, còn những người lười biếng sẽ mãi chẳng có cơ hội. Đến lúc bạn bè, mọi người xung quanh trở thành người có địa vị trong xã hội rồi thì bạn vẫn đang loay hoay không biết làm sao với căn bệnh “lãng phí thời gian” của mình. Lướt web và xem phim chỉ để giải trí, học tập trau dồi kiến thức mới là quan trọng. 

Xã hội đang ngày càng phát triển, nếu chỉ biết nằm hoang mang mà không hành động thì bạn sẽ sớm bị đào thải. Cuộc sống này rất khắc nghiệt và những người lười biếng không có tư cách mơ tưởng đến hai chữ “thành công”.

Thành công đến từ sự nỗ lực thật sự chứ không phải giả vờ hay hời hợt cố gắng. Kỷ luật bản thân một cách nghiêm túc cũng chính là những yếu tố không thể thiếu. Mỗi một công việc hay kế hoạch cần có những nguyên tắc nhất định, nếu tất cả chỉ làm theo cảm hứng mà không hề có nguyên tắc gì thì rất khó để chúng ta vươn đến thành công. Những ngày đầu tiên tập làm quen với kỷ luật bản thân đặt ra thật khó đúng không nào? Không sao cả, chúng ta hãy bắt đầu từ những thói quen đơn giản nhất như ngủ sớm, thức dậy sớm, thói quen lâu ngày sẽ hình thành nếp sống của bạn.

Bạn mong muốn cuộc sống sau này của mình sẽ như thế nào? Mỗi ngày trôi qua đều hạnh phúc hay nhạt nhẽo? Tất cả đều phụ thuộc vào sự cố gắng hiện tại của bạn. Thành công lớn nhất đời người không phải là bạn trở thành người được mọi người yêu quý, căn bản chúng ta không thể làm hài lòng tất cả mọi người. Thành công chính là khi bạn được sống là chính mình, mỗi ngày không phải mang một cái mặt nạ ra ngoài đã là điều tốt nhất rồi.

1-Doi ngan dung ngu dai-min
Ảnh: reviewhayhay.com

Thông tin tác giả Robin Sharma

Robin Sharma (18/03/1965) tên đầy đủ là Robin Shilpi Sharma, quê hương tại Canada.

Robin Sharma là một trong những cố vấn được tin cậy nhất thế giới trong việc lãnh đạo các cá nhân và tổ chức. Là người sáng lập tập đoàn Sharma Leadership International, một công ty tư vấn chuyên giúp các tổ chức phát triển những nhân viên Lãnh đạo không chức danh. Điểm đặc biệt là ông đã truyền cảm hứng cho rất nhiều người và cũng đã có nhiều người thành công từ đó.

Trong cuộc khảo sát độc lập về nhà cố vấn hàng đầu, Robin Sharma, xếp thứ hai cùng với Jack Welch và Rudy Giuliani.

Ông là một Tác giả nổi tiếng thế giới của 11 cuốn sách bán chạy nhất thế giới và là một luật sư tranh tụng. Sau khi bỏ nghề nghiệp của mình ông tự xuất bản cuốn sách đầu tiên của mình và mẹ ông là biên tập viên của cuốn sách này. Tất cả những cuốn sách của Robin Sharma đã được xuất bản ở 60 quốc gia và 70 ngôn ngữ. Điều này làm cho ông trở thành một trong những tác giả được đọc nhiều nhất trên thế giới

Các tác phẩm cùng tác giả:  Nhà lãnh đạo không chức danh, Ba người thầy vĩ đại, 365 ngày thong dong, Điều vĩ đại đời thường;…

Tổng hợp một số review Đời ngắn đừng ngủ dài

Review từ bạn Đinh Công Thành – Tiki, 2022

“Sách là tác phẩm kể về những bài học, nhận định của tác giả về những điều đơn giản trong cuộc sống đời thường của tác giả. Sách truyền cảm hứng và động lực cho tôi rất nhiều, giúp tôi nhận ra nhiều điều thường ngày tưởng chừng là tự nhiên, hiển nhiên phải có lại là điều mình nên suy ngẫm và thay đổi thái độ nếu muốn phát triển.”

Review từ bạn Hoài Thương – Tiki, 2020

“ Cuốn sách khá hay rất đáng để đọc và suy nghĩ. Tác giả đưa ra nhiều các ví dụ mà mình đã từng thấy và trải nghiệm để đưa ra lời khuyên cho các nhà doanh nghiệp trong việc sử dụng nhân viên. Cũng như là một số vấn đề mình cần ưu tiên hơn trong cuộc sống.”

Review từ bạn Thanh Vn – Tiki, 2020

“ Mở mang cho mình thêm 1 số lối sống rất thiết thực giúp bản thân cải thiện hơn, quý trọng thời gian mình có để mỗi ngày là 1 ngày rất đặc biệt. Với lúc mua cuốn sách này mình đã chú ý bởi tên sách rồi tại vì mua xong mình thật sự cố gắng dậy sớm hơn làm việc hay học để đỡ phí ngày”

Review từ bạn Nicholas Shaw – Goodreads, 2015

“Rất giống với cuốn một, dường như có một lượng lớn sự lặp lại trong bản thân cuốn sách và với cuốn sách cuối cùng. Không có gì đáng ngạc nhiên vì tôi không nghĩ rằng có 202 bài học cuộc sống cần phải học, giống như một số ít bài học tuyệt vời mà người ta nên cố gắng nắm vững. Những cuốn sách đào sâu về những bài học cốt lõi này dường như là cuốn cộng hưởng với tôi nhiều hơn.

Tuy nhiên, tôi thích cách cuốn sách này khác biệt về phong cách và tham vọng, đó là một sự thay đổi nhịp độ tốt so với những gì tôi thường đọc. Không phải là một cuốn sách đột phá nhưng vẫn giải trí. Tôi sẽ không đi theo cách của bạn để mua hàng.”

Review từ bạn Mahesh Sheshadri – Goodreads, 2017

“Cuốn sách hiện tượng từ một nhà văn hiện tượng! Ngay cả khi bạn có thể dành 10 phút mỗi ngày để đọc, bạn có thể đọc bất kỳ bài học nào trong số 101 bài học – nó sẽ giúp bạn tỉnh táo trước bản chất thực sự của cuộc sống và khiến bạn luôn tập trung vào mục đích sống của mình .. trên con đường dẫn đến sự tuyệt vời của bạn cuộc sống … với nhiều khoảnh khắc tuyệt vời!

Bạn phải sở hữu nó như một phần trong bộ sưu tập sách của mình! .. và có thể là một món quà tuyệt vời cho bất kỳ ai ở mọi lứa tuổi!”

Review từ bạn Mona Al-kazemi – Goodreads, 2013

“Là phần tiếp theo của Hướng dẫn về sự vĩ đại, cuốn sách này chứa một vài mẹo truyền cảm hứng mới nhưng cũng có những điều lặp lại từ cuốn sách đầu tiên, điều này có vẻ giống như một trò gian lận. Ngoài ra, hầu hết các trang có ít chữ in tạo cảm giác rằng cuốn sách được làm dày lên bằng các phương tiện phi đạo đức. Tôi vẫn khuyên bạn nên đọc nó vì một số mẹo nhỏ có thể truyền cảm hứng cho người đọc!”

Cảm ơn tác giả đã tạo ra cuốn sách quan trọng nhất trong cuộc đời tôi, vì nó đã thay đổi phong cách sống của tôi. Giờ tôi đã biết tuổi trẻ phải trả giá như thế nào.”

Review từ bạn Dieu Nguyen – Goodreads, 03/2017

Đây là một quyển sách mà bạn có thể bắt đầu đọc từ đâu cũng được. Và mình cảm thấy mình được truyền thêm sức mạnh khi làm vậy.

Review từ bạn Nguyên Cù – Goodreads, 06/2020

– Nếu bạn nào đã từng nghe về Robin Sharma, thì ông chính là bậc thầy của phát triển bản thân và phát triển tư duy. Thoạt đầu, khi đọc tựa đề của quyển sách mình lại nghĩ chắc lại là 1 câu chuyện nào đó của robin về cuộc sống, rồi dẫn dắt mình vào những nội dung mà ông muốn truyền đạt. Nhưng đoán già đoán non không bằng mở ra vài chương để ngắm nghía. 

– Mỗi nội dung của sách chỉ kéo dài tối đa 2 trang, nhưng nó lại chứa những bài học nhỏ, đúc kết kinh nghiệm theo từng năm tháng của tác giả. Mình không nghĩ đây là quyển sách thiên về phát triển kỹ năng như bao quyển sách khác của Robin. Nhưng đọc từng nội dung, mình lại thấy quý hơn từng giờ và từng ngày mình còn thức dậy và tiếp tục đọc.

Review từ bạn Tín Châu Hòa – Goodreads, 05/2018

Quyển sách khá vừa tay với mình, mình chọn nó vì e gái mình nó bảo “Mua đi anh 2, cuốn này tái bản đến lần thứ 13 lận mà, không đọc thì không theo kịp thời đại” Hehehe, thế là mua rồi đọc thôi. Mình thì muốn hoàn thành nó trong 2-3 tuần gì đấy, ngày 1 chương thôi, à 1 chương của nó không quá dài đâu 2 mặt giấy thôi à. Đọc được khoảng 30 phút là bạn có thể xem sơ hết những phần nói gì rồi á. 

Mình thích dùng nó vào mỗi buổi sáng trước khi ra đường hơn, ( mà bạn có thể dùng nó như sách đánh thức đi. Thức dậy là mở ra đọc ) nó cho mình niềm vui mỗi ngày, như nghe nhạc vậy ấy; nó dễ đọc dễ cảm lắm bà con. 

Phần mình tâm đắc nhất : 

*Chương 1: Hãy là chính mình, câu nói này nó quen thuộc tới độ như câu nói quốc dân khi mà đi khuyên người khác ấy và cũng có nhiều câu hỏi kế tiếp đặt ra, như: “Vậy thế nào là chính mình; Mình là như thế quái nào; thế trước giờ tôi là ai, là một thằng hề chắc; Chính mình nó nằm ở đâu vậy-dù biết là nó nằm trong mình, như không cảm nhận được” hay là “Rồi sống như chính mình ta được gì- không phải theo lòng số đông thì dễ sống hơn à” *Chương 33: Thói quen, tác giả nói đơn giản thôi, nhưng cũng cảm thấy nó quan trọng lắm. Không biết mọi người thế nào chứ, cố gắng tập cho mình thói quen cũng đã là một vấn đề. Nhiều người trong chúng ra còn không có thói quen nữa là. Nói chi đến cái thói quen của người thành công, và bản thân mình luôn phải soi chiếu trước gương, nói với lòng rằng làm được gì mới cho ngày hôm nay chưa. Bạn biết không, mình đã từng rất buồn bản thân, vì sao không phát triển, đã lâu như vậy rồi, đã trải qua nhiều lần giận lòng rồi, mà sao vẫn không phát triển, cứ nghĩ rằng mình xuống tận đáy mới có động lực-tên muốn bay được thì phải kéo dây về phía sau. Nhưng bạn biết không, mình chẳng thay đổi gì cả, học vẫn dở, không chịu học vẫn là không chịu học. Và mình nghĩ đế thói quen, mình nghĩ rằng nếu như lặp được cái thói quen thì tốt nhĩ, thì chẳng cần cái khỉ gì nhiều về động lực. Rồi đọc cũng cả nùi về sách thói quen, cũng chẳng có gì thay đổi cả.

Review từ bạn Bùi – Goodreads, 11/2018

“Đời ngắn đừng ngủ dài” là cuốn sách selfhelp thứ hai tôi đọc trong tháng. Sách viết thành từng mẩu chuyện nhỏ, từng lời khuyên về tất cả những mảnh ghép của cuộc đời. Từ việc đối mặt với nỗi sợ hãi trong công việc, rèn luyện kỹ năng hàng ngày, đến việc làm thế nào để trở thành người lãnh đạo biết cách truyền cảm hứng cho đội. Từ việc sống cân bằng giữa công việc, gia đình, thể thao và giải trí đến việc giữ gìn các mối quan hệ, học hỏi không ngừng để không bị tụt hậu, luôn tạo sự khác biệt, và thành công chỉ đến với người biết nỗ lực. 

Đúng như cái tên “đời ngắn đừng ngủ dài”, tác giả nhắc nhở chúng ta luôn nhìn lại chính mình, luôn thức dậy tỉnh táo sau những thành công đã đạt được. Tôi thích nhất Chương 74 và sẽ đọc lại cuốn sách này mỗi năm, như một lời nhắc nhở chính mình “đừng ngủ dài”.

Trên đây là thông tin sơ lược và review của một số bạn đọc về sách Đời ngắn đừng ngủ dài.

>> Xem thông tin sách trên Tiki hoặc Shopee hoặc Fahasa hoặc Kim Đồng

Tổng hợp bởi Thu Thủy – Anh Thư

Bạn có thể gửi bài review, cảm nhận sách về email: [email protected] để được đăng lên Facebook & Website. Bài gửi gồm nội dung review, 1 vài ảnh sách do bạn chụp, và thông tin STK để nhận phí kèm giới thiệu thông tin về bạn nha.

Tủ sách sẽ gửi một khoản phí nhỏ cảm ơn cho các bài viết được đăng lên Web/FB